Mời tham dự Hội nghị Khoa học thường niên năm 2024 của Hội Loãng xương TP. HCM

Vào ngày 18/5/2024 tại TP. Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên), Hội Loãng Xương TP. HCM sẽ tổ chức Hội nghị Khoa học thường niên lần XVIII, quy tụ hơn 200 các chuyên gia về bệnh lý loãng xương và thoái hóa khớp, hứa hẹn mang lại thông tin cập nhật nổi bật cùng những thảo luận đắt giá.

Đây là hội nghị khoa học được Hội Loãng Xương TP. HCM tổ chức hàng năm. Chủ đề của hội nghị năm nay “Loãng xương – Thoái hóa khớp tác động đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống, thực trạng và các giải pháp”, diễn ra tại khách sạn Mandala (đại lộ Hùng Vương, phường 7, TP. Tuy Hòa, Phú Yên).

 

 Hội nghị Khoa học thường niên năm 2023 của Hội Loãng Xương TP. HCM đã tổ chức thành công và được các chuyên gia đánh giá thiết thực, phù hợp với bối cảnh đương đại

5 phiên với 21 bài báo cáo từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm về loãng xương, thoái hóa khớp

Trong đó, ngày hội nghị chính sẽ bao gồm 5 phiên liên tục.

Phiên 1 đề cập đến “Vai trò quan trọng của phòng ngừa, các cập nhật mới, những kỳ vọng tương lai cho loãng xương, thoái hóa khớp“.

Phiên 2 và phiên 3 nêu bật lên “Thách thức trong chẩn đoán sớm, điều trị sớm thoái hóa khớp và loãng xương” cũng như “Thách thức trong điều trị loãng xương và thoái hóa khớp ở các đối tượng có nhiều nguy cơ”.

Phiên 4 chú trọng đến vấn đề “Gãy xương – đau đớn – tàn phế – chi phí lớn, thách thức với sức khỏe người cao tuổi.

Phiên 5 của hội nghị cũng là phần được đón chờ nhất, đây là cơ hội để Gặp gỡ chuyên gia (Meet the Experts), cùng bàn luận về những trường hợp đặc biệt trong thực hành lâm sàng.

Ngoài ra, ngày 17/5 còn có chương trình tiền hội nghị với chủ đề “Điều trị loãng xương, cách nhìn toàn diện đa chuyên khoa”. Qua đó sẽ nêu lên những thách thức trong điều trị hiện nay đồng thời đưa ra các biện pháp để quản lý bệnh loãng xương tốt hơn, cũng như vai trò quan trọng của vitamin D trong điều trị loãng xương.

Hội nghị năm nay quy tụ khoảng 200 giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ, dược sĩ và các chuyên gia Thấp khớp học, Chấn thương chỉnh hình, Dinh dưỡng, Nội khoa, Lão khoa… từ 3 miền Bắc Trung Nam. Bên cạnh các bài báo cáo đến từ Hội Loãng Xương TP. HCM, 5 phiên của hội nghị sẽ có sự tham gia của những tên tuổi uy tín trong ngành như GS Nguyễn Văn Tuấn, PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Lan, GS.TS Võ Tam, PGS. TS Lê Bạch Mai, TS.BS Jasmine Thomson, PGS.TS Nguyễn Đình Khoa, PGS.TS Võ Thành Toàn, PGS.TS Lưu Thị Bình, PGS.TS Nguyễn Văn Trí…

Những điểm đặc sắc trong Hội nghị khoa học năm 2024

PGS.TS.BS Lê Anh Thư – Chủ tịch Hội Loãng xương TP. HCM, Phó chủ tịch Hội Thấp khớp học Việt Nam nhận định, loãng xương và thoái hóa khớp là 2 bệnh lý phức tạp và thường gặp nhất của chuyên ngành Thấp khớp học. Hai bệnh lý này vừa liên quan đến nhau, vừa liên quan đến nhiều bệnh lý chuyển hóa mạn tính khác và cũng chịu tác động của nhiều bệnh lý khác nhau, có tỷ lệ mắc rất cao ở người cao tuổi, luôn được Tổ chức Y tế thế giới đặc biệt quan tâm.

Hội nghị khoa học năm nay sẽ đề cập đến tác động của 2 bệnh lý này lên sức khỏe, chất lượng sống, các chuyên gia cùng nhau thảo luận về thực trạng và giải pháp. Song song đó, chương trình năm nay còn đặc biệt nhấn mạnh các giải pháp tích cực phòng ngừa, chẩn đoán sớm, điều trị sớm và các giải pháp đang hứa hẹn trong tương lai cho loãng xương và thoái hóa khớp” – PGS.TS.BS Lê Anh Thư cho biết.

Đề cập sâu thêm về nội dung chính của chương trình, Chủ tịch Hội Loãng xương TP. HCM nhấn mạnh, hội nghị lần này, các báo cáo viên sẽ đề cập tới nhiều khía cạnh lâm sàng, bệnh học của loãng xương, thoái hoá khớp và tác động của các bệnh lý khác nhau lên người cao tuổi. Từ thực trạng này sẽ đưa ra các giải pháp để phòng bệnh, chẩn đoán sớm, kiểm soát và quản lý điều trị hiệu quả, nhằm ngăn ngừa các hậu quả nặng nề của bệnh.

Bên cạnh đó, các báo cáo viên cũng nhấn mạnh hơn tới các yếu tố nguy cơ và các bệnh đồng mắc ở người cao tuổi cũng như các giải pháp hữu hiệu đang có và sắp có… để kiểm soát và quản lý bệnh hiệu quả hơn.

Đặc biệt, trong phần các báo cáo về vai trò của chế độ dinh dưỡng trong phòng ngừa và hỗ trợ điều trị, các báo cáo viên sẽ có những khuyến cáo trong việc chuyển đổi cách ăn, chế độ ăn, tạo thói quen ăn uống đúng, tránh các sai lầm hiện nay trong dinh dưỡng. Đồng thời đưa ra một số giải pháp bổ sung góp phần cải thiện vấn đề thiếu hụt calcium và các vi chất dinh dưỡng, vốn đang còn rất phổ biến trong cộng đồng và là các yếu tố nguy cơ quan trọng mà con người có thể can thiệp.

Các chuyên gia cũng nhấn mạnh một xu hướng đang được toàn thế giới quan tâm là tăng cường khoáng chất, vitamin và các yếu tố vi lương thiết yếu để bảo vệ và nâng cao sức khỏe hệ cơ xương khớp, để tăng cường hệ miễn dịch và chuyển hóa, thông qua chế độ ăn uống và nguồn thực phẩm chức năng tin cậy” – người đứng đầu Hội Loãng Xương TP. HCM chia sẻ.

Chương trình Gặp gỡ chuyên gia cũng hấp dẫn không kém khi thảo luận một số ca lâm sàng phức tạp liên quan đến nhiều bệnh lý khác. “Đây cũng chính là các bài học sống, giúp các bác sĩ lâm sàng có thêm kinh nghiệm trong chẩn đoán, kiểm soát và quản lý người bệnh loãng xương, thoái hóa khớp trên thực tế lâm sàng” – PGS.TS.BS Lê Anh Thư bày bỏ.

Kênh thông tin tư vấn sức khỏe AloBacsi là đơn vị truyền thông cho Hội nghị Khoa học thường niên lần thứ XVIII của Hội Loãng Xương TPHCM năm 2024. Để biết thêm chi tiết về chương trình, mời truy cập web www.hoiloangxuonghcm.vn và các kênh thông tin của AloBacsi.